BREAKING NEWS

Bạn có nghĩ nước mưa có thể gây hại đến sức khỏe

Bạn có nghĩ nước mưa có thể gây hại đến sức khỏe

Trong dân gian ông cha ta thường đặt tên cho nước mưa là nước không rễ và theo quan niệm nước mưa rất sạch do có nguồn gốc từ trên trời rơi xuống, loại nước này chứa ít tạp chất, trong vắt không có mùi tanh của sắt hay các kim loại khác như nước thường thấy khi đào giếng. 

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay liệu nước mưa còn an toàn ?




Hiện nay nước mưa không an toàn như nhiều người thường nghĩ, đặc biệt tại những nơi có các khu công nghiệp hóa chất, khói bụi được xả thẳng ra môi trường. Trong quá trình tích tụ trên cao mưa rơi xuống, trong quá trình đó những hạt mưa có thể cuốn theo những hạt bụi bẩn được thải ra môi trường. Chính bởi điều đó những hạt mưa đó chứa rất nhiều chất ô nhiễm như (axit nitric, axit sunfuric,..), ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sử dụng. Kéo với đó nước mưa thường được hứng chảy xuống từ trên các mái nhà, nơi chứa rất nhiều bụi bẩn sau nhiều ngày tích tụ.

Nước mưa cũng có đặc tính nước cất, do được thu lại do quá trình ngưng tụ trong quá trình bốc hơi của nước từ biển hoặc sông, hồ chính bởi điều đó nước mưa thiếu rất nhiều các chất khoáng vi lượng có ích cho sức khỏe con người 

Việc sử dụng nước mưa trong sinh hoạt hàng ngày như ăn, uống người dùng cần đun sôi nước trước khi sử dụng nhằm diệt khuẩn một cách tối đa nhất. Khi dùng để tắm đặc biệt là trẻ em người dùng cần hết sức lưu ý có thể gây dị ứng cho bé với các biêu hiện mẩn ngứa do da bé rất nhạy cảm cùng đề kháng yếu.

Bởi vậy việc lọc sạch nước mưa trước khi sử dụng vô cùng quan trọng với một chiếc máy lọc nước cồng kềnh không những sẽ khiến chi phí rất cao ngoài ra phải cần sử dụng đến điện rất phiền toái khi phải sử dụng ở ngoài trời thì đầu lọc nước tại vòi có thể giúp bạn khắc phục được điều đó một cách dễ dàng không kém những chiếc máy lọc nước khi được tích hợp nhiều tầng lọc trong một đầu vòi.
Bạn có nghĩ nước mưa có thể gây hại đến sức khỏe Bạn có nghĩ nước mưa có thể gây hại đến sức khỏe Reviewed by Marketing Thành Hưng on 16:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào: