BREAKING NEWS

Chia sẻ vẻ đẹp tuyệt vời khi khám phá Pù Luông bạn không thể cưỡng lại

Pù Luông với những thửa ruộng bậc thang, núi rừng hoang sơ cùng nếp nhà giản dị nép mình bên sườn đồi từ lâu đã là miền đất hứa của các phượt thủ thích khám phá.

Nếu bạn cảm thấy chán với sự bon chen của cuộc sống thường nhật thì hãy đến với Pù Luông – nơi chỉ có tiếng nước khe suối róc rách, những cánh đồng yên tĩnh bốn bề. Khám phá Pù Luông bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng bậc thang, vào thời vụ lúa mới, những cánh đồng này sẽ khoác một lớp áo xanh mướt, vô cùng đẹp mắt và bình yên, không khí mát mẻ và dễ chịu. 


Pù Luông mùa lúa chín với một năm hai vụ, vào tầm tháng 6 và tháng 10. Cách Hà Nội không quá xa để có một cuối tuần hít thở không khí trong trẻo của núi rừng lại thơm hương lúa chín, ngủ nhà sàn người Thái, ăn cơm mới, uống rượu cần, đồ nướng chấm chẩm chéo, thì du lịch Pù Luông luôn là một lựa chọn… để đời.

Thư giãn trong những bungalow xinh xắn được xây dựng ngay sát mép ruộng bậc thang. Với tầm nhìn đẹp xuống thung lũng phía dưới. Mỗi sáng tỉnh giấc, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì cảnh sương mờ mây phủ ngay trước mắt và ánh bình minh rực rỡ từ những dãy núi phía xa.


Khám phá, tham quan những hang động đẹp với hệ thống đá Karst của hệ sinh thái núi đá vôi còn lưu giữ lại. Hay tận hưởng nhiều trải nghiệm thú vị như: chèo thuyền kayak trên suối, đi bè tre trên sông, trekking qua các bản làng truyền thống và những ruộng bậc thang.

Hòa mình vào những khoảng khắc mát lạnh của dòng nước bên những guồng nước khổng lồ, thác nước tự nhiên. Nô đùa cùng những đứa trẻ hồn nhiên.

Thử sức leo núi chinh phục đỉnh Pù Luông, với độ cao 1700 m. Rồi đứng trên ngọn núi cao hùng vĩ để ngắm thung lũng Pù Luông sau những lớp sương mờ ảo.
Chiêm ngưỡng những bản làng nối liền nhau trên những con đường đất. Được trải nghiệm, tham gia vào những hoạt động thường ngày của cộng đồng người Thái. Đây sẽ là điểm đến đáng nhớ của các bạn trẻ vào những dịp nghỉ ngơi, thư giãn. Một lần đi rồi sẽ nhớ mãi, muốn quay trở lại lần sau.

Pù Luông theo tiếng của người Thái có nghĩa là dãy núi cao. Ở giữa những dãy núi cao là thung lũng và cánh đồng. Nép mình dưới chân núi, bên cánh đồng là bản làng của người Mường, người Thái.
Chính điều kiện địa lý và tập quán sinh hoạt của đồng bào Thái – Mường ở khu bảo tồn đã tạo nên nét đẹp hiền hòa của Pù Luông.

Nếu Hà Nội ồn ào làm bạn cảm thấy khó chịu thì cuối tuần này bạn nên tổ chức một chuyến du lịch Pù Luông hay tắm thác cùng với người thân hoặc bạn bè của mình. Những bản làng du lịch xứ Thanh như Pù Luông chắc hẳn sẽ xua tan đi bao muộn phiền bộn bề cuộc sống hàng ngày.
Tham khảo tour Mai Châu – Pù Luông của OPT Travel và sắp xếp một chuyến đi với những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ nhé!
Chia sẻ vẻ đẹp tuyệt vời khi khám phá Pù Luông bạn không thể cưỡng lại Chia sẻ vẻ đẹp tuyệt vời khi khám phá Pù Luông bạn không thể cưỡng lại Reviewed by Kem on 21:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào: